Sunday, April 22, 2012

DC Cupcakes – Vietnamese Subtitle

DC Cupcakes
Episode: 3 seasons (cont)
Channel: TLC

          DC Cupcakes là một chương trình truyền hình thực tế, kể về công việc của 2 chị em họ là Sophie LaMontage và Katherine Kallinis tại cửa hàng Georgetown Cupcake của họ: quản lý cửa hàng, giải quyết các order đặc biệt, sáng tạo những hương vị mới… Chương trình được chiếu trên kênh truyền hình TLC đến nay đã hơn một năm với 21 tập và hiện vẫn đang tiếp tục.

          Nếu chấm điểm, tôi sẽ chấm nó 5/10. Nội dung các tập chủ yếu tập trung vào việc giải quyết các yêu cầu đặc biệt, đó là các kiểu cupcake tạo hình, thứ tôi hoàn toàn không có hứng thú. Thực sự, hai chị em họ làm rất tuyệt, họ tạo hình logo, ảnh cưới của cha mẹ, hình 3D các con thú, xe cứu hỏa… thậm chí cả một cây guitar điện phát sáng dưới bóng huỳnh quang. Các tác phẩm của họ rất tuyệt vời. Chỉ có điều đó không phải là thứ tôi muốn xem ở một chương trình về bánh ngọt.

          Tôi muốn biết về công việc hàng ngày liên quan đến “hương vị” hơn là bề ngoài của một chiếc bánh. Họ khám phá, sử dụng các loại nguyên liệu mới ra sao, kết hợp chúng như thế nào. Hoặc chí ít tôi cúng muốn biết về những khó khăn họ gặp phải chẳng hạn như tìm nguồn nguyên liệu, giải quyết đơn hàng đúng yêu cầu hay những thứ đại loại như thế. Mấy tác phẩm của họ (ngoại trừ logo DC Rollergirls) chẳng biết làm ra rồi có được ăn nữa không. Thực sự điều quan trọng nhất của một món ăn dù sao đi nữa cũng là hương vị, cái mà gần như DC Cupcakes gần như đã bỏ quên.

         Tuy nhiên, so với các TV shows khác thì có lẽ tôi vẫn thích DC Cupcakes nhất. Fabulous Cakes thì chưa có dịp xem. Cake Boss không biết sao nhưng tôi xem thấy khá căng thẳng như thể xem đua ngựa vậy. Top Chef, Masterchef hay các chương trình tương tự dù sao cũng là chuyện thi thố nên gần như chả có gì về món ăn được tiết lộ, ngoại trừ việc nó trông như thế nào. Đó là còn chưa kể đến việc đôi lúc nhà sản xuất quá tập trung vào tính dramatic của nó. Mấy chuyện kèn cựa, ganh đua, thậm chí hãm hại nhau (nhất là trong Hell’s Kitchen) nhiều khi trở thành hạt nhân thu hút người xem. Gần như bất kể chương trình nào (ngoại trừ Junior Masterchef), bất cứ season nào cũng phải có một tên cocky hoặc một cô bitch. DC Cupcakes, trái lại, tôi thấy nó khá là ngọt ngào, nhẹ nhàng. Hơn nữa, đây là chương trình duy nhất từ trước tới này khiến tôi đỡ dè bỉu màu hồng =)) Đó là lí do mà tôi quyết định chọn chương trình này để làm sub.

         Chương trình có lẽ vì thiều kịch tính nên hoàn toàn không nổi. Phải vất vả lắm tôi mới tìm và download được. Tuy vậy vẫn có 3 tập gần đây nhất tôi chưa tìm được bản nào có thể dùng được. Mặc dù chất lượng của nó phải nói là rất không được tốt (hình như là được thu lại từ TV), đến lúc encode sub xong thì tôi thật cũng không muốn bàn nữa. Đó là chưa kể trên mạng không có sub Eng, hoàn toàn 100% là tôi phải nghe và dịch, rồi mày mò tự canh thời gian sub. Cũng may là Aegisub cơ bản hoàn toàn không khó cho người mới bắt đầu. Nhưng như đã nói ở trước, hầu hết chương trình không tập trung vào hương vị nên tôi sẽ không làm hết mà chỉ làm một vài tập mình thấy thích thôi. Và nếu mọi người thấy có sai sót gì, rất mong nhận được sự đóng góp (nhẹ nhàng) của mọi người. Tôi cũng không dám nói mình tự tin hoàn toàn vào khả năng nghe của mình (nhất là trong điều kiện audio chỉ có 131kb/s nữa)

            Mỗi tập chỉ dài độ 20-21 phút nhưng mọi khâu từ timing, trans, encode đến upload cũng phải mất đến 4 ngày. Hơn nữa tôi cũng là tạng con lười nên cần khá nhiều thời gian nghỉ giải lao giữa chừng. Đó còn chưa kể đến cuộc sống, công việc riêng, rồi cái kiểu làm gì cũng tùy hứng nữa. Vậy nên những ai là fan của chương trình này đừng có thúc ép tôi nhá. Bon appetit! ^^

No comments:

Post a Comment